Sáng Chủ nhật vừa qua, sự kiện Consulting Café tháng 08 đã được tổ chức bởi Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh MBA – MCI phối hợp cùng Chương trình Thạc sĩ chất lượng cao Bách Khoa tại Saigon Innovation Hub.

Diễn giả và các khách tham dự tại sự kiện Consulting Café tháng 8

Diễn giả và các khách tham dự tại sự kiện Consulting Café tháng 8

Lần này, Consulting Café quay lại với chủ đề “Những lý do khiến dự án thất bại” và nhận được sự quan tâm của hơn 30 khách tham dự đến từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau để gặp gỡ, lắng nghe và trao đổi cùng diễn giả và khách mời, là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Tư vấn – Quản trị dự án.

Tiến sĩ Soenke với những phân tích và chia sẻ chuyên sâu về Lý do khiến dự án thất bại

Tiến sĩ Soenke với những phân tích và chia sẻ chuyên sâu về Lý do khiến dự án thất bại

Là nhà sáng lập và điều hành công ty tư vấn Friderich Kommunikation & Projektmanagement có trụ sở tại Đức, Tiến sĩ Friederich Soenke, đã mang lại những bài học vô cùng “đắt giá” và bổ ích mà thầy đã tích luỹ được trong 25 năm giảng dạy và thực nghiệm ở lĩnh vực Quản lý dự án, Quản trị rủi ro, Phát triển nguồn nhân lực.

Dựa vào các thống kê và phân tích từ Hiệp hội Quản lý dự án quốc tế (IMPA), thầy Soenke đã bật mí các lý do khiến dự án thất bại. Thực tế, theo thầy chia sẻ, có rất nhiều nguyên nhân làm dự án không thành công, nhưng thầy Soenke nhấn mạnh 5 lý do tiêu biểu và thường gặp dẫn đến thất bại của một dự án:

REASONS WHY PROJECTS MAY FAIL?

Sau những chia sẻ tổng quan từ thầy Soenke, dưới góc nhìn của một nhà Quản trị dự án trong lĩnh vực IT, anh Nguyễn Công Danh – là Line Manager/Senior Technical Program Manager tại NFQ Châu Á, tiếp tục mang lại câu chuyện thực tế thú vị trong nghề. Anh cũng nhấn mạnh “lỗ hổng giao tiếp” là vấn đề mà bất kì một đội ngũ thực hiện dự án nào cũng cần phải đối mặt: giữa project executive với project manager và team member. Điều đó đòi hỏi nhà Quản trị phải theo dõi sát sao dự án: tiến hành các cuộc họp thường xuyên, đảm bảo các bên thực hiện đều nắm được thông tin,  thống nhất được ý kiến của bên yêu cầu và bên thực hiện.

 Anh Nguyễn Công Danh - cựu học viên chương trình MBA-MCI khoá 4 chia sẻ về Quản trị dự án trong lĩnh vực IT.

Anh Nguyễn Công Danh – cựu học viên chương trình MBA-MCI khoá 4 chia sẻ về Quản trị dự án trong lĩnh vực IT.

“Dự án được thực hiện bởi rất nhiều người, do đó, teamwork là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến dự án, giải pháp đặt ra là khi một cá nhân, bộ phận gặp phải khó khăn cần lên tiếng ngay để nhận được hỗ trợ, tránh được trường hợp trễ tiến độ dự án.” – anh Danh chia sẻ

ChPhạm Thị Thúy Vân - Director of People and Organization Partnering of Healthcare Business Unit tại DKSH Vietnam, mang lại chia sẻ vô cùng gần gũi và bổ ích.

Chị Phạm Thị Thúy Vân – Director of People and Organization Partnering of Healthcare Business Unit tại DKSH Vietnam, mang lại chia sẻ vô cùng gần gũi và bổ ích.

Với kinh nghiệm dày dặn, chinh chiến qua nhiều dự án lớn trong và ngoài nước, moderator của chương trình – chị Phạm Thị Thuý Vân còn mang đến sự kiện nhiều câu chuyện và kinh nghiệm về quản trị dự án dưới góc nhìn của một chuyên gia tư vấn Nhân sự. Bằng sự duyên dáng và giọng nói đầy thu hút của mình, chị Vân đã dẫn dắt mọi người cùng trao đổi sôi nổi trong buổi thảo luận, chia sẻ ý kiến cũng như những kinh nghiệm thực tiễn về chủ đề sự kiện. Nhờ đó, các chuyên gia, khách mời và mọi người có thể đưa ra những lời khuyên, tư vấn bổ ích về những vấn đề và khó khăn mà cá nhân đang gặp phải trong chính doanh nghiệp, tổ chức của họ.

Các khách tham dự cùng tham gia thảo luận về chủ đề của chương trình

Các khách tham dự cùng tham gia thảo luận về chủ đề của chương trình


Consulting Café là chuỗi sự kiện xoay quanh các chủ đề: (1) Tư vấn quản trị, (2) Khởi nghiệp, (3) Đổi mới sáng tạo do Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh MBA – MCI và Chương trình Thạc sĩ Chất lượng cao BK-IMP đồng tổ chức nhằm kết nối giảng viên, chuyên gia, học viên và cựu học viên với cộng đồng.