5 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công từ “Vua trái phiếu” Bill Gross

21/09/2021

Khởi nghiệp đang là xu hướng mà không chỉ ở những doanh nhân mà còn ở những người trẻ, người mới ra trường. Và đây là 5 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công của “Vua trái phiếu” Bill Gross.

Hình ảnh: IMP
  • Yếu tố quan trọng nhất chính là thời cơ: Khi tiến hành so sánh giữa những công ty thành công và công ty thất bại, yếu tố thời cơ chiếm tới 42%. Nói đến chữ “thời”, người xưa thường nói đến các yếu tố bảo đảm cho sự thành công trong binh lược là “tam tài”: Thiên, Địa, Nhân; “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa” trong đó yếu tố “Thiên thời” được đặt lên hàng đầu.
  • Thứ hai là đội nhóm và năng lực thực thi: Mục tiêu và chiến lược đã có, nhưng để đạt được điều đó, chúng ta cần một đội nhóm có năng lực thực thi để có thể tạo ra những kết quả ấn tượng. Có thể nói, đây là yếu tố then chốt để biến chiến lược thành hành động.
  • Thứ ba là tính khả thi và tính độc đáo của ý tưởng: Một ý tưởng kinh doanh đúng nghĩa phải có giá trị. Ý tưởng phải đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ có ích, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng sống của họ. Ý tưởng rất quan trọng nhưng không phải là quan trọng nhất. Đôi khi thời cơ chín muồi mới là thứ quan trọng hơn nhiều.
  • Yếu tố thứ tư là mô hình kinh doanh: Có thể là do khi mới bắt đầu, một công ty cũng chưa thể xây dựng được ngay một mô hình kinh doanh tối ưu cho riêng mình. Nếu như người dùng cần đến các sản phẩm của công ty bạn, bạn có thể từ từ thiết lập nên mô hình kinh doanh sau khi đã phát triển thành công.
  • Yếu tố cuối cùng chính là tiền vốn: Dòng tiền luôn được xem là “dòng máu” duy trì tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Khi mới bắt đầu bạn còn phải đối mặt với vấn đề thiếu vốn, nhưng nếu các dự án của bạn thực sự có sức hút, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một số tiền lớn.

Năng lực hành động rất quan trọng, ý tưởng cũng rất quan trọng nhưng thời cơ còn quan trọng hơn. Vậy thì làm sao để đánh giá được thời cơ? Bạn cần phải xem xét xem người dùng đã sẵn sàng đón nhận thứ bạn chuẩn bị đưa ra hay chưa? Bạn cần phải thực sự tin tưởng 100% vào thời cơ và không thể phủ nhận những kết quả thực tế mà bạn đã nhìn thấy. Điều tôi muốn nói là: Nếu như bạn đã tìm được thứ mình thực sự thích và thực sự muốn thúc đẩy nó phát triển hơn nữa, thì bạn phải thực sự quan tâm đến yếu tố “thời cơ”.

Các tin liên quan

HỘI THẢO TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ QUỐC TẾ (BK-IMP)

HỘI THẢO TUYỂN SINH CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ QUỐC TẾ (BK-IMP)

Trong bối cảnh cách mạng công nghệ, quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh chóng và mạnh mẽ, cùng với thị trường kinh doanh nhiều biến động, các doanh nghiệp đang nỗ lực với nhiều chính sách thu hút nhân tài trình độ cao, cả về chuyên môn lẫn năng lực quản lý để có thể...

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO ĐỂ CHINH PHỤC ĐỈNH CAO

HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO ĐỂ CHINH PHỤC ĐỈNH CAO

Sáng ngày 24/3/2024, workshop “CHINH PHỤC ĐỈNH CAO - HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ KHẢ NĂNG LÃNH ĐẠO” đã diễn ra tại Hội trường B4, Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) với những trình bày, chia sẻ & thảo luận mang giá trị thực tiễn cao từ diễn giả, khách mời và hơn 180...