5 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công từ “Vua trái phiếu” Bill Gross

21/09/2021

Khởi nghiệp đang là xu hướng mà không chỉ ở những doanh nhân mà còn ở những người trẻ, người mới ra trường. Và đây là 5 điểm mấu chốt để khởi nghiệp thành công của “Vua trái phiếu” Bill Gross.

Hình ảnh: IMP
  • Yếu tố quan trọng nhất chính là thời cơ: Khi tiến hành so sánh giữa những công ty thành công và công ty thất bại, yếu tố thời cơ chiếm tới 42%. Nói đến chữ “thời”, người xưa thường nói đến các yếu tố bảo đảm cho sự thành công trong binh lược là “tam tài”: Thiên, Địa, Nhân; “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa” trong đó yếu tố “Thiên thời” được đặt lên hàng đầu.
  • Thứ hai là đội nhóm và năng lực thực thi: Mục tiêu và chiến lược đã có, nhưng để đạt được điều đó, chúng ta cần một đội nhóm có năng lực thực thi để có thể tạo ra những kết quả ấn tượng. Có thể nói, đây là yếu tố then chốt để biến chiến lược thành hành động.
  • Thứ ba là tính khả thi và tính độc đáo của ý tưởng: Một ý tưởng kinh doanh đúng nghĩa phải có giá trị. Ý tưởng phải đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ có ích, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng sống của họ. Ý tưởng rất quan trọng nhưng không phải là quan trọng nhất. Đôi khi thời cơ chín muồi mới là thứ quan trọng hơn nhiều.
  • Yếu tố thứ tư là mô hình kinh doanh: Có thể là do khi mới bắt đầu, một công ty cũng chưa thể xây dựng được ngay một mô hình kinh doanh tối ưu cho riêng mình. Nếu như người dùng cần đến các sản phẩm của công ty bạn, bạn có thể từ từ thiết lập nên mô hình kinh doanh sau khi đã phát triển thành công.
  • Yếu tố cuối cùng chính là tiền vốn: Dòng tiền luôn được xem là “dòng máu” duy trì tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh, là yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Khi mới bắt đầu bạn còn phải đối mặt với vấn đề thiếu vốn, nhưng nếu các dự án của bạn thực sự có sức hút, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một số tiền lớn.

Năng lực hành động rất quan trọng, ý tưởng cũng rất quan trọng nhưng thời cơ còn quan trọng hơn. Vậy thì làm sao để đánh giá được thời cơ? Bạn cần phải xem xét xem người dùng đã sẵn sàng đón nhận thứ bạn chuẩn bị đưa ra hay chưa? Bạn cần phải thực sự tin tưởng 100% vào thời cơ và không thể phủ nhận những kết quả thực tế mà bạn đã nhìn thấy. Điều tôi muốn nói là: Nếu như bạn đã tìm được thứ mình thực sự thích và thực sự muốn thúc đẩy nó phát triển hơn nữa, thì bạn phải thực sự quan tâm đến yếu tố “thời cơ”.

Các tin liên quan

TALENT MATCHING 2025 – QUẢN TRỊ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

TALENT MATCHING 2025 – QUẢN TRỊ TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

BKASIM Mentoring chính thức quay trở lại đường đua!! Sau chuỗi Knowledge Card mở khóa góc nhìn về “Talent Gen in Digital World”, giờ là lúc chúng ta sẽ có những cơ hội tiến sâu hơn vào thế giới số cùng các Mentors siêu chất lượng của chương trình! BKASIM Mentoring Mùa...

Thông báo tuyển sinh đi học tại Ba Lan năm 2025

Thông báo tuyển sinh đi học tại Ba Lan năm 2025

- Số lượng học bổng: 20 suất cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Ba Lan theo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ. - Chế độ học bổng: Chính phủ Ba Lan miễn học phí và phí nghiên cứu, bố trí chỗ ở phải trả tiền ở ký túc xá theo quy định của Chính phủ Ba Lan. Chính phủ...

Chương trình trao đổi khoa học Sakura 2025

Chương trình trao đổi khoa học Sakura 2025

Chương trình "Sakura Science Exchange Program 2025" là một chương trình ngắn hạn nhằm thúc đẩy trao đổi trong lĩnh vực khoa học và công nghệ giữa Nhật Bản và các quốc gia khác. Đây là cơ hội cho các học viên tiếp cận với nền khoa học tiên tiến của Nhật Bản, đồng thời...